Get Adobe Flash player
                                             >> Mời quí Cô Thầy và đồng môn Hoàng Diệu góp bài mọi thể loại cho web: hoangdieusoctrang.com. Thơ từ, bài viết gởi Ban biên tập theo địa chỉ hoangminhly201@gmail.com. Xin cám ơn.


HỌP MẶT BAN LIÊN LẠC
Sau khi dự lễ cưới con một bạn đồng môn 68-75, Ban liên lạc lên xe nhắm Vĩnh Châu thẳng tới.
Hôm nay trời thương. Dự báo thời tiết chiều nay Sóc Trăng (và Vĩnh Châu) có mưa lớn. Nhưng thời điểm này nắng tốt và không nóng. Tôi điện thoại xuống trại tôm. Dưới đó trời trong, dịu mát và đang lộng gió biển đón đoàn! Dự báo là…dự báo!
 Đúng một tiếng đồng hồ sau, Ban liên lạc vào cổng trại. Việc đầu tiên là hoàn tất việc chính. Kéo nhau vô vườn chuối, trong chòi bàn chuyện hoạt động sắp tới của Ban liên lạc. Còn nhiều nội dung bỏ ngỏ, cần có thêm thông tin để kết luận hoàn chỉnh chương trình hoạt động tới kỳ họp mặt cô thầy tới.
Xong việc, xe đưa ra khu nuôi coi thu hoạch tôm. Hôm nay, Ban liên lạc tới trại có sự phối hợp, nhằm lúc có thu hoạch để mọi người thấy và biết thu hoạch tôm. Ao khá rộng, tôm khá nhiều nên khi thu tôm phải có điện 12V để tôm nhanh vô lưới, thu mau. Tôm nhảy theo mạch chập, ngắt điện tạo ra điệu nhạc tôm lạ tai lạ mắt. Hiệp sĩ mù Thái Văn Hợp cũng theo coi, cười khà khà nói tôm nhảy nhiều thấy đã quá, tiền vô!
Theo chương trình tour, mọi người đi chài được bao nhiêu lấy hết. Mới vừa từ lễ cưới ra, ai cũng quần là áo lượt làm sao dính sình được. Nhờ một phó trại làm diễn trò, chài giùm! Chài cá tôm mới được nữa thùng thì đã bốn giờ chiều, lịch trình còn dài. Cả nhóm quay vô khu vườn không quên dặn phó trại là chài chừng nào đầy thùng mới thôi!
Thức ăn đã dọn sẵn, có đọt nhãn lồng luộc, bắp chuối bóp gỏi, chả cá măng chiên, ba khía xào củ hành. Dĩ nhiên món chính là tôm mới vớt lên đem luộc. Tất cả là hải sản nhà nhãn lồng, bắp chuối vườn! Hiệp sĩ mù ăn chay, chỉ còn dĩa ổi mới hái trong vườn. Uống bia ăn ổi, lần đầu tôi mới thấy! Ăn mau để về sớm. Đúng một tiếng đồng hồ lên lại xe về lại nội ô Sóc Trăng. Phó trại đã hoàn thành nhiệm vụ và chia cá ra thành từng bọc. Quà trại đầy ắp phía sau xe.
Ngoài hình lưu niệm, ở trại cô Xuân Huê gặp lại một học trò giỏi của mình hồi xưa, nay là phó trại. Lúc lên xe tại nhà tôi, cô Huê còn nhớ tên khi gặp lại con gái lớn tôi, cũng là học trò cũ của cô. Xe tới Sóc Trăng, ai cũng có quà như nhau, hai ký tôm tươi vừa thu hoạch, bọc cua chỉ ...2 con cũng bắt ở trại và bịch cá đủ thứ nhưng chắc không đầy ký.
Cũng nói thêm dự họp Ban liên lạc có đại diện khóa 57, 62, 66, 67, 68, 69, 70, 71. Tuy không đại diện đủ khóa học bởi Ban liên lạc thật ra chỉ là tập họp những cựu học sinh có tinh thần, tấm lòng ơn thầy nghĩa bạn. Với tinh thần đó, chiều nay bạn khóa 68 đã thông báo nhau tới chia sẻ với một bạn cùng khóa, ba bạn ấy vừa mãn phần.











































Liên kết web

Đăng nhập



Đang online
Hiện có 5 khách Trực tuyến
Trang liên kết
Tư liệu lịch sử

Đang cập nhật