Get Adobe Flash player
                                             >> Mời quí Cô Thầy và đồng môn Hoàng Diệu góp bài mọi thể loại cho web: hoangdieusoctrang.com. Thơ từ, bài viết gởi Ban biên tập theo địa chỉ hoangminhly201@gmail.com. Xin cám ơn.

HỌP MẶT THƯỜNG NIÊN CHS HD K66

 

Buổi đợi chờ rồi cũng tới. Sáng đẹp trời ngày 7 tháng 6 nhóm cựu học sinh Hoàng Diệu khóa 66-73 có mặt tại quán Hưng để cùng nhau họp mặt hàng năm, chia sẻ nhau những câu chuyện đời và những lời hỏi thăm rộn rả.

Có bạn từ Sài Gòn về, trên Cần Thơ xuống và những bạn từ vùng quê trong tỉnh nhà góp mặt. Còn một ít bạn làm việc trong khối công quyền, đa phần là sinh sống đủ nghề trong xã hội. Cũng có bạn đã gác bỏ chuyện mưu sinh, chỉ yên chăm lo con cháu. Họp mặt những người vừa qua khỏi lục tuần nhưng không thiếu không khí vui tươi, phấn chấn. Cùng nhau hát Nối vòng tay lớn, nghe bạn hát Hoàng thị…ngày xưa. Nhạc tân chen nhạc cổ kèm những tiếng vô vô… Không gian không lắng đọng nhưng cái tình xưa chắc ít nhiều chợt bay về, lắng lại trong những cái bắt tay, câu chào hỏi. Bên tôi là anh Thuần từ trong Xuân Hòa, Kế Sách. Có chút men bia đưa lối, anh quay qua hỏi tôi học trước anh ta mấy lớp? Hỏng lẻ tôi “già” lắm sao? Ảnh giới thiệu ảnh và hai anh kế bên là Si Phol và Liêm là ba người bạn thân thiết lớp B ngày xưa. Ảnh khoe từng là độc cô cầu bại thời tiểu học xứ Xuân Hòa nhưng vào trung học chung lớp với Trần Văn On thì chỉ biết bất khả bất bại. Ảnh tuyên bố hôm nay cả ba sẽ chơi cả ngày! Trần Văn On, một thời lừng lẫy về thành tích học trung học, sau này làm việc trong hãng Đài Loan ở Cần Thơ. Hóa chất trong môi trường làm việc đã cướp đi gần hết thị lực, chẳng khác gì cướp đi gần hết ánh sáng cuộc đời anh. Dương Minh Hoàng đưa anh đi giới thiệu tên từng bạn vì anh ta nhìn không rõ.

Họp mặt các cựu học sinh, không thề thiếu cô thầy cũ. Hôm nay có thầy Phái và thầy Khắc Thạnh từ Sài Gòn xuống. Có thầy Hưởng và thầy Tấn Lộc sinh sống trong nội thị cùng dự. Đống môn, “già” nhất là anh Công K61, tới anh Hào K64, anh Bình, chị Dung K65, anh Thạch K67, Đức K69. Riêng K68 ăn theo đông đảo, tới 5 người!. Thầy Hưởng, thầy Thạnh có dịp tâm tình với học trò cũ. Cùng nhau ghi hình làm kỷ niệm. Anh Thắng, trưởng ban CHSK66 tặng ngay mỗi người dự họp mặt một tấm hình chung vừa ghi lại trước đó nữa tiếng. Như vậy, ai cũng có quà đầy ý nghĩa cầm về.

So năm rồi, họp mặt năm nay có đông hơn, nhưng vẫn chưa đủ theo mong đợi của những bạn sốt sắng bắt tay nhau đứng ra tổ chức. Năm sau là năm kỷ niệm 50 năm ngày vào trường của khóa học này. Họp mặt sẽ diễn ta từ sáng ngày mùng 7 tết Bính Thân trong khuôn viên nhà anh La Văn Hào. Hy vọng các bạn cùng thời trong và ngoài nước về dự thật đông vui. Cũng nói thêm,để chuẩn bị họp mặt này, các thầy từ Sài Gòn đã về Sóc Trăng hôm trước. Các bạn K66 đã mượn nhà tôi, gần nơi các thầy nghỉ, để quây quần buổi ăn tối thầy trò rất vui vẻ và khá ồn ào!

Thư ký Lực

 

 

 

 

Liên kết web

Đăng nhập



Đang online
Hiện có 2 khách Trực tuyến
Trang liên kết
Tư liệu lịch sử

Đang cập nhật