Get Adobe Flash player
                                             >> Mời quí Cô Thầy và đồng môn Hoàng Diệu góp bài mọi thể loại cho web: hoangdieusoctrang.com. Thơ từ, bài viết gởi Ban biên tập theo địa chỉ hoangminhly201@gmail.com. Xin cám ơn.

 
HỌP MẶT SÀI GÒN

 Đến hẹn lại lên. Nhưng lần này tôi với các bạn cùng thời lên Sài Gòn họp mặt thầy cô và đồng môn sinh sống trên đó không được thoải mái như các lần trước. Không có đi sớm cả ngày, nghêu ngao mấy mấy điểm du lịch. Rồi cuối ngày hú các bạn cũng cùng thời trên đó tại quán ven đường quận 1, tụ năm tụ bảy, cụng ly tưng bừng, mặc cái ồn ào do xe máy lưu thông kế bên.

          Chủ nhật họp mặt Sài Gòn, trưa thứ bảy tôi còn ở …sân bay Nội Bài. Tới Cần Thơ 4 giờ chiều. Tới hãng tôi đang điều hành ở Sóc Trăng một tiếng rưỡi sau đó. Sân hãng tôi đang tưng bừng. Gần hai trăm bàn ăn, gần hai ngàn người đang vui vẻ bên ly chén đũa. Hãng tôi đang liên hoan tất niên. Năm nay hãng làm ăn tốt nên không khí liên hoan có sung hơn. Có khách từ ngoài nước tới nữa. Tôi là chủ nhà, chủ xị, nên phải tới chào, cám ơn, cụng ly… Xoay một vòng, mất cả tiếng, bụng đầy nước, trong khi bạn đi Sài Gòn đang trông, xe đang đợi. Tôi lại một vòng…cám ơn. Hẹn gặp lại, giao phần tiếp đãi cho thuộc quyền, tôi lên xe nhắm hướng Sài Gòn, không có thời gian ghé thăm nhà nữa!

           Con gái tôi quá giang đi ăn cưới bạn ở Bến Tre, xe qua cầu Rạch Miễu. Hơn 10 giờ đêm nhóm bạn 68 ngồi quán cóc bên đường trong thành phố Bến Tre ăn bánh canh giò heo, mười lăm ngàn một tô. Trước đó, đã đưa con gái tôi tới nhà bạn nó. Tới khách sạn Sài Gòn đã qua rạng sáng ngày hôm sau! Vậy mà sáng ai cũng thức sớm, bởi có hẹn đón thầy Phan Quang An tại nhà. Thầy An bị lần tai biến, tuy nhẹ nhưng không nhẹ. Nhẹ là phớt qua, nhưng không nhẹ là tai biến chỗ sâu trong não, ảnh hưởng đến sự điều khiển đôi chân, nên thầy đi lại có khó khăn. Hai năm rồi, thầy không thể tới chung vui đồng nghiệp vì tình hình sức khỏe hạn chế này. Tuần rồi, tôi tới thăm thầy, hỏi thầy có muốn họp mặt. Thầy đồng ý ngay khi tôi hứa sẽ đến đón thầy sáng nay nếu sức khỏe thầy tốt. Xe tới nhà thầy, thầy đã sẵn sàng.Hoàng Minh và các bạn Tú, Dung dìu thầy lên xe.

              Thầy An đến buổi họp mặt sớm, nhưng còn nhiều thầy từ xa tới còn sớm hơn. Đồng nghiệp nửa thế kỷ gặp nhau tay bắt mặt mừng. Thầy An không ngồi tại khu tiếp đón mà cùng qua khu cà phê sáng gần đó để được hòa mình trong không khí thân mật, ấm cúng, ít nhiều sẽ cảm xúc bồi hồi, quý giá của một thời thân ái ngày xưa. Các thầy xa tới sớm như thầy Thiên, thầy Vịnh, thầy Tháo. Trên Sài Gòn tới dự có các thầy Tráng và cô, thầy Hội, thầy Lâu, thầy Tâm tới cùng cô, thầy Nhiếp, thầy Nhiều, thầy Phái, thầy Lê Khắc Thạnh, thầy Xuân Dũng, thầy Hạnh,thầy Hiến, thầy Long, thầy Lưu và cô, thầy Ngô Kim Thạnh… Sóc Trăng lên có thầy Hưởng, cô Nữ, cô Kim Anh, cô Xuân Huê (và một số thành viên trong BLL CHS HD ST). Từ Cần Thơ có thầy Mạc Kỉnh Học, thầy Lân, thầy Điệp. Ngoài ra có thầy Cao Văn Bảy từ Hoa Kỳ về, nứng Sâm và Ngọc Ánh cũng từ Hoa Kỳ. CHS khóa 59 Thanh Ngọc về từ Úc nữa. Có mặt hai cháu tổng đốc Hoàng Diệu là BS Hoàng Dũng và TS Hoàng Trọng Kim nữa. Năm nay, lần đầu tiên sau 40 năm xa vắng, hai cánh chim bằng tìm về tổ ấm là thầy Trần Phước từ Quảng Nam và thầy Điền Chi. Có thầy nói mà tôi không biết trong tâm trạng vui hay …buồn: Năm nay, thiếu vắng thầy Diệp và thầy Tòng, bù lại có thầy Chi và thầy Phước thay vào, cũng ấm cúng. Còn nhiều thầy cô tôi không nhớ hết tên, mong được sự thông cảm, góp ý, tôi sẽ bổ sung.

          Cựu học sinh rất đông, đông nhất từ trước tới giờ. Khóa 57 có anh Vang, anh Hạnh. Khóa 58 có chị Sáng. Khóa 59 khá đông như chị Mỹ Ngọc, chị Ngô A Múi, chị Lâm Phi Yến, anh Minh. Dĩ nhiên còn thêm các anh chị đã kể tên như anh Tô Hạt Danh, anh Thanh Ngọc từ Úc về, cô Trần Nữ… Khóa 61 có anh Công, khóa 62 có chị Kim Anh, khóa 64 có chị Hoàng Yến, anh Hào, chị Hạnh, khóa 65 có anh Viên Bình, anh Thành Khánh, anh Thạnh. Khóa 66 có anh Thắng, anh Trung Việt, anh Thiên, anh Tuấn. Khóa 67 cũng khá đông như anh Thạch, chị Cúc, chị Hoa, chị Huyên. Khóa 69 có Hỷ, khóa 70 có Tòng, khóa 71 có Tuyết Mai, Hoàng Phượng, Kim Lang. Các khóa đàn em tôi không biết hết, nhưng cũng khá đông, tiêu biểu như Tài, Sơn, Chiến… Đông nhất là khóa 68. Sóc Trăng lên có Lực, Minh, Chuôn, Tú, Kim Dung.  Trên Sài Gòn có Lân, Kiệt, Viết Bình, Mỹ Dung, Kiến Ngọc, Đông Hải. Hoa Kỳ về có Ngọc Ánh.

          Năm nay đổi chỗ họp mặt. Chỗ này yên tỉnh hơn, ấm cúng hơn. Như mọi năm, luôn thiếu bàn ăn. Chủ quán dọn thêm. Tất cả bàn đều chật. Một ít đồng môn tới trễ, ngồi dồn bàn cũng vui. Thầy Hưởng lên bục thông tin sắp tới thầy sẽ qua Cali đón tết cùng đồng nghiệp, học trò cũ bên đó theo lời mời của Hội CHS HD Nam Cali. Đây là sự kiện mới nhất chưa có tiền lệ. Hội CHS HD Nam Cali đã có một cử chỉ rất đáng quý, thể hiện tấm lòng tri ân.  Chị Hoàng Yến, thay mặt BLL CHS HD SG thông tin về sự góp sức tiếp thầy Phước rút ngắn quảng đường xa từ Quảng Nam về SG đoàn tụ. Tôi thay mặt BLLCHS HD ST tặng thầy Thiên quà mang ý nghĩa tinh thần, là một bài thơ. Anh Tuấn, chị Yến trong BLL SG gởi đến cô thầy quà mừng xuân mới, trong đó có phần từ BLL Sóc Trăng. Giữa những lần tâm sự cô thầy trò, các danh ca CHS đã góp vui với những bài hát tình cảm thầy trò, tình đồng môn, tình yêu thuở cắp sách…

         Chia tay, rất lưu luyến, đúng ra là vô cùng lưu luyến. Do quá lưu luyến, thầy Nhiều sẽ mở tiệc tại nhà để đãi thầy Phước, thầy Chi và một số đồng nghiệp. Một số CHS cùng ở lại mở tiệc hồi hai! Xe đưa thầy An về lại nhà. Ngang Long An xe chia tay thầy Cao Văn Bảy. Tới Cần Thơ chia tay thầy Lân, thầy Điệp. Kết thúc tại Sóc Trăng khi đã lên đèn.

Thư ký Lực

Liên kết web

Đăng nhập



Đang online
Hiện có 6 khách Trực tuyến
Trang liên kết
Tư liệu lịch sử

Đang cập nhật